Deprecated: Array and string offset access syntax with curly braces is deprecated in /home/rrservice/domains/rrservicecash.com/public_html/wp-content/plugins/nextend-smart-slider3-pro/nextend/wordpress/libraries/mvc/db.php on line 257

Deprecated: Array and string offset access syntax with curly braces is deprecated in /home/rrservice/domains/rrservicecash.com/public_html/wp-content/plugins/nextend-smart-slider3-pro/nextend/wordpress/libraries/mvc/db.php on line 257

Deprecated: Array and string offset access syntax with curly braces is deprecated in /home/rrservice/domains/rrservicecash.com/public_html/wp-content/plugins/nextend-smart-slider3-pro/nextend/library/libraries/assets/less/lessc.php on line 677

Deprecated: Array and string offset access syntax with curly braces is deprecated in /home/rrservice/domains/rrservicecash.com/public_html/wp-content/plugins/nextend-smart-slider3-pro/nextend/library/libraries/assets/less/lessc.php on line 1801

Deprecated: Array and string offset access syntax with curly braces is deprecated in /home/rrservice/domains/rrservicecash.com/public_html/wp-content/plugins/nextend-smart-slider3-pro/nextend/library/libraries/assets/less/lessc.php on line 2487

Deprecated: Array and string offset access syntax with curly braces is deprecated in /home/rrservice/domains/rrservicecash.com/public_html/wp-content/plugins/nextend-smart-slider3-pro/nextend/library/libraries/assets/less/lessc.php on line 2550

Deprecated: Array and string offset access syntax with curly braces is deprecated in /home/rrservice/domains/rrservicecash.com/public_html/wp-content/plugins/nextend-smart-slider3-pro/nextend/library/libraries/assets/less/lessc.php on line 3419

Deprecated: Array and string offset access syntax with curly braces is deprecated in /home/rrservice/domains/rrservicecash.com/public_html/wp-content/plugins/unyson/framework/extensions/builder/includes/option-types/builder/extends/class-fw-option-type-builder.php on line 353
วิธีหาแหล่งเงินกู้เพื่อธุรกิจ SMEs ยิ่งรู้ยิ่งเพิ่มโอกาส – rrservicecash.com
  • 0982608231

  • pichapass01@gmail.com

วิธีหาแหล่งเงินกู้เพื่อธุรกิจ SMEs ยิ่งรู้ยิ่งเพิ่มโอกาส

ต้องมีแผนธุรกิจที่ดี ละเอียด ชัดเจน และน่าสนใจ

อย่างที่กล่าวในตอนต้นว่า ถ้าคุณเดินดุ่ยๆ เข้าไปหาแหล่งเงินกู้ โดยไม่มีหลักประกันหรือข้อมูลอะไรเลย ไม่มีใครยอมให้เงินคุณแน่ๆ คุณจำเป็นต้องจัดทำแผนธุรกิจที่จะนำเสนอภาพรวมธุรกิจของคุณอย่างละเอียดว่าจะทำอะไร เป้าหมายคืออะไร ผลกำไรเป็นอย่างไรและใช้เงินทุนเท่าไรไปนำเสนอต่อเจ้าของเงินครับ สิ่งสำคัญคือคุณต้องหาวิธีทำอย่างไรก็ได้ให้แผนธุรกิจคุณดูน่าสนใจที่สุดแต่ต้องตั้งอยู่บนฐานแห่งความเป็นไปได้และความจริงเสมอครับ

ขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์

การจะริเริ่มทำธุรกิจคุณจำเป็นต้องมีผู้มีประสบการณ์คอยให้คำแนะนำช่วยเหลือ โดยเฉพาะบรรดา SMEs ยิ่งต้องมี เพราะความอยู่รอดของธุรกิจอาจเดิมพันด้วยเงินทุนทั้งหมดที่นำมาลง หากคุณไม่รู้จะหันหน้าไปปรึกษาใคร รัฐมีโครงการดีๆ ที่คอยช่วยเหลือให้คำปรึกษาหลายโครงการครับ

เครดิตการเงินต้องดี ประวัติไม่ดีก็จอดแบบไม่ต้องแจว

ถ้าคุณคิดจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง คุณควรจะมีเครดิตการเงินส่วนตัวที่สะอาด ไม่เคยมีประวัติผิดนัดชำระหนี้มาก่อน เพราะหากเป็นเช่นนั้นคุณจะพบกับความยากลำบากหากต้องการขอสินเชื่อจากแหล่งเงินกู้ครับ

งบประมาณสำหรับธุรกิจต้องชัดเจน

นอกจากแผนธุรกิจ ประวัติทางการเงินที่แหล่งเงินกู้จะขอดูจากคุณ งบประมาณที่คุณต้องใช้คืออีกสิ่งที่แหล่งเงินกู้จะใช้พิจารณาอย่างละเอียด ให้กำหนดงบประมาณอย่างละเอียดและวางแผนการใช้เงินให้ชัดเจน โอกาสที่คุณจะได้เงินทุนมาดำเนินธุรกิจก็มีสูงครับ

ถ้าเตรียมพร้อมทุกอย่างแล้วเราไปดูกันเลยครับว่ามีแหล่งเงินกู้และแหล่งเงินทุนไหนบ้าง ที่เหล่าผู้ประกอบการ SMEs สามารถเข้าถึงได้

7 แหล่งเงินกู้สำหรับ SMEs  หาให้พบเพื่อโอกาสที่สำคัญในโลกธุรกิจ

เงินออมของตัวเอง

คุณอ่านไม่ผิดครับ เพราะในโลกแห่งความเป็นจริงเงินออมของคุณก็คือทุนก้อนแรกที่จะใส่ลงไปในธุรกิจและต้องใช้มันดำเนินธุรกิจในช่วงแรกๆ เพราะไม่มีใครกล้าให้คุณกู้เงินมาลงทุนตั้งแต่ธุรกิจของคุณยังอยู่แค่ในกระดาษหรอกครับ หรือแม้ว่าจะมีคุณก็ไม่ควรกู้เงินมาลงทุนตั้งแต่แรกที่ยังไม่มีประสบการณ์ เพราะโอกาสเป็นหนี้ก้อนโตมีสูงมาก

เงินพ่อแม่ ญาติสนิทหรือคนใกล้ชิดที่มีกำลังพอ

ถ้าเงินออมของคุณมีไม่มากนัก แหล่งเงินกู้จากคนใกล้ตัวก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกและดีกว่าการกู้เงินมาลงทุนตั้งแต่แรกเช่นกัน

ระดมทุนสาธารณะจากบุคคลทั่วไป(Crow Funding)

เป็นวิธีการที่นิยมมากในต่างประเทศ โดยคุณต้องนำเสนอแผนธุรกิจของคุณผ่านเว็บไซต์ที่เป็นสื่อกลางในการระดมทุนเช่น Indigogo, Kickstarter, Gofundme  เป็นต้น ถ้าหากธุรกิจของคุณมีความน่าสนใจมากพอ คุณก็ได้เงินทุนจากวิธีนี้มากโขครับ

การขอสินเชื่อเพื่อธุรกิจ (SMEs loan)

คือการขอสินเชื่อจากแหล่งเงินกู้อย่าง สถาบันการเงินเพื่อนำมาใช้ในธุรกิจครับ การจะได้เงินกู้มาสนับสนุนแผนธุรกิจคุณจำเป็นต้องเขียนแผนการธุรกิจที่ละเอียด และชัดเจนคุณจึงมีโอกาสได้รับการอนุมัติจากสถาบันการเงินครับ การขอสินเชื่อนี้คุณไม่จำเป็นต้องใจร้อน ควรพิจารณารายละเอียนดของแต่ละสินเชื่อ และจากหลายๆ สถาบันนำมาพิจารณาให้ละเอียดและเลือกอันที่ดีที่สุดเสมอครับ

นำเสนอแผนธุรกิจให้นักลงทุนหรือ Angel Investor

วิธีการนี้คือคุณต้องมองหานักลงทุนอิสระที่มีศักยภาพและสนใจที่จะลงทุนในธุรกิจ โดยคุณต้องนำเสนอแผนธุรกิจเพื่อให้พวกเขาสนใจร่วมลงทุนกับคุณ แลกกับสัดส่วนการถือหุ้นและผลตอบแทนที่เขาจะได้รับและเพราะเขาคือเจ้าของเงินลงทุนตัวจริง บางครั้งคุณอาจต้องปรับจูนแนวทางการดำเนินงานให้ตรงกันเพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าอย่างราบรื่น

Venture Capital (VC)

แหล่งเงินกู้ VC คือกลุ่มคนหรือองค์กรที่รวบรวมเงินมาจากกลุ่มคนทั่วๆ ไปและจัดตั้งกองทุนเพื่อนำเงินมาลงทุนในธุรกิจต่างๆ ซึ่งจะคล้ายกับ Angel Inventor แต่จะให้เงินลงทุนที่สูงกว่า ซึ่งมาพร้อมกับความต้องการผลตอบแทนหรือการเข้าถือหุ้นที่มากกว่า และอาจเข้ามามีอำนาจในการตัดสินใจในธุรกิจด้วย แต่ส่วนใหญ่เขามักจะมองหาธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตหรือมีรายได้สูงซึ่งอาจไม่เหมาะกับ SMEs ที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจครับ

เงินอุดหนุนจากรัฐบาล

ปัจจุบันก็มีหน่วยงานจากภาครัฐหลายหน่วยงานที่มีเงินทุนให้เปล่าเพื่ออุดหนุนธุรกิจ SMEs มากมาย ซึ่งเงินอุดหนุนนี้คุณไม่ต้องใช้คืนและไม่ต้องแลกเปลี่ยนกับการเข้ามาถือหุ้นใดๆ ทั้งสิ้น สิ่งที่คุณจะต้องทำก็คือต้องนำเสนอแผนธุรกิจของคุณให้ดูน่าสนใจที่สุดต่อหน้าคณะกรรมการพิจารณา เมื่อธุรกิจของคุณผ่านการพิจารณาและได้รับการอนุมัติ คุณก็จะได้รับเงินภายใน 6 เดือนครับ

แหล่งเงินกู้เพื่อต่อยอดความฝันของคุณ และเพื่อโอกาสแห่งความสำเร็จในโลกธุรกิจมีไม่น้อยเลยทั้งนี้มันก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วครับว่าคุณจะหามันเจอไหม  และจะทำอย่างไรเพื่อคว้ามันมาต่อยอดธุรกิจของคุณให้ได้ เตรียมตัวเองมาดีแค่ไหน อย่าลืมพิจารณาทุกๆ ข้ออย่างละเอียดและรอบคอบ  เลือกแหล่งเงินกู้ที่ “ใช่” ที่สุดสำหรับคุณ ปลายทางของความสำเร็จมันอยู่ไม่ไกลจากคุณอย่างแน่นอนครับ


Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/rrservice/domains/rrservicecash.com/public_html/wp-content/themes/bizipress/single.php on line 41

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *